0901 496 118 | (028) 3847 6888
[email protected]

Dành cho ai hay gặp phải chứng mất ngủ khi đi du lịch

dsdsad-min

Dành cho ai hay gặp phải chứng mất ngủ khi đi du lịch

Mất ngủ khi đi du lịch là một trường hợp không hề hiếm gặp, nhất là với những người khó ngủ thì đây quả là một điều khủng khiếp. Bạn sẽ mệt mỏi vì thiếu ngủ không còn tin thần tham quan hay vui chơi trong chuyến đi. Vậy làm sao lấy lại giấc ngủ ngon thường ngày khi đi du lịch ? Hãy note lại vài lời khuyên của chúng tôi dưới đây nào !

>>Xem thêm: Tour Singapore- Malaysia – Indonesia

Chủ động mua những dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ như: bịt mắt/tai để giảm tiếng ồn hay ánh sáng quá lớn, nghe những bài hát quen thuộc sẽ cho bạn cảm giác thư giãn dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Mất ngủ làm mệt mỏi trong những chuyến đi chơi
Mất ngủ làm mệt mỏi trong những chuyến đi chơi

Mua sẵn một số tinh dầu có mùi dễ chịu như mùi hoa oải hương, chanh sả, cam,… nhỏ vài giọt vào gối nằm trước khi đi ngủ để xoa dịu thần kinh, có một giấc ngủ sâu.

Chế độ ăn uống cũng chiếm một phần quan trọng để chống lại chứng mất ngủ. Vì thế bạn phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường ăn những thức ăn có nhiều dưỡng chất magne và kali. Hai chất này sẽ giúp bạn ngủ ngon ngoài ra còn hỗ trợ giảm các chứng đau cơ, co cứng. Magne và kali thường có trong các loại rau màu xanh, cá, các loại hạt, chuối, trái bơ, đậu trắng, nước dừa,…

Ăn thức ăn có dưỡng chất magne và kali
Ăn thức ăn có dưỡng chất magne và kali

Tránh ăn những thực phẩm dầu mỡ, chất béo trước khi ngủ vì cơ thể của bạn sẽ cố gắng tiêu hóa những thứ này còn đâu tâm trí để yên cho giấc ngủ của bạn đây.

>>Xem thêm: Tour Thái Lan: Bangkok-Pattaya

Nhớ phải bổ sung thêm DHA, một axit béo omega-3 bổ não võng mạc và tìm. DHA còn giúp điều hòa melatonin – hoocmon kiểm soát tốt giấc ngủ. Cá hồi, hạt lanh, cá mòi, cá cơm và lòng đỏ trứng là những thực phẩm chứa nhiều omega-3.

Hãy quên đi những muộn phiền, căng thẳng của cuộc sống, lối sinh hoạt không tốt như thức khuya cũng ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ. Cân bằng trạng thái của bản thân, tránh việc vui vẻ hoặc lo lắng lo lắng quá mức đã đi chơi và thư giãn bạn nhé.

Thói quen tập những bài tập yoga cũng giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ chứ không chỉ là giúp cơ thể khỏe đẹp thôi.

Một số bài tập yoga hỗ trợ giấc ngủ
Một số bài tập yoga hỗ trợ giấc ngủ

Hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ vì ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ ức chế sự bài tiết của melatinnon, cản trở giấc ngủ của bạn.

>>Xem thêm:Tour Hàn Quốc mùa hè

Đừng bò qua mà hãy ghi lại những kinh nghiệm quý báu này, tập cho mình thói quen ngủ sớm nhiều ngày trước khi đi du lịch để cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn sẵn sàng cho chuyến du lịch, vui chơi thỏa thích và ngủ thật ngon bạn nhé.

 

Thẻ, , ,

Thảo luận về bài viết

Hãy trở thành người đầu tiên đăng bình luận “Dành cho ai hay gặp phải chứng mất ngủ khi đi du lịch”